Chỉ thị 02/2011/CT-UBND

Chỉ thị 02/2011/CT-UBND đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước do tỉnh Hưng Yên ban hành

Nội dung toàn văn Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ứng dụng công nghệ thông tin cơ quan nhà nước Hưng Yên


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/2011/CT-UBND

Hưng Yên, ngày 23 tháng 02 năm 2011

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN  TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HƯNG YÊN

Thời gian qua, việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, Hưng Yên đã đạt được một số kết quả nhất định. Ứng dụng CNTT đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, gia tăng cơ hội tiếp cận thông tin cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, như: ứng dụng CNTT chưa bám sát các yêu cầu cải cách hành chính; hiệu quả sử dụng hệ thống mạng nội bộ, thư điện tử, công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin chưa tương xứng với tiềm năng của cơ sở hạ tầng kỹ thuật cũng như yêu cầu công việc; sử dụng văn bản điện tử trong quản lý, điều hành chưa nhiều; xây dựng, triển khai các phần mềm ứng dụng chưa được chú trọng; cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong ứng dụng CNTT còn thiếu thống nhất, hiệu quả chưa cao; trình độ tin học, nhận thức về vai trò quan trọng của CNTT, tính chủ động trong ứng dụng các tiện ích của CNTT phục vụ hoạt động chuyên môn của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế; nhân lực chuyên trách về CNTT còn thiếu; các dịch vụ công trực tuyến chưa đầy đủ và mới được cung cấp chủ yếu ở mức độ 1 (Cổng thông tin điện tử có đầy đủ thông tin về quy trình thực hiện thủ tục dịch vụ, các giấy tờ cần thiết, các bước tiến hành, thời gian thực hiện, chi phí thực hiện dịch vụ).

Để khắc phục những tồn tại trên và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước gắn với cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011- 2015 được phê duyệt tại Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ, Quy hoạch phát triển công nghệ thông tin tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020, Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố:

a) Phân công một đồng chí lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan, tổ chức, địa phương mình.

b) Trên cơ sở định hướng của địa phương, của ngành, các đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên internet phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin phải được lồng ghép trong chiến lược, kế hoạch phát triển chung của ngành, địa phương.

c) Hàng năm, căn cứ Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước của tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ, dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được giao, ưu tiên dành kinh phí đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin và truyền thông bao gồm: máy tính, thiết bị mạng, phần mềm hệ thống và quy trình thông tin để đảm bảo cho việc trao đổi thông tin thông suốt, an toàn, bảo đảm bí mật Nhà nước trong các hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin.

d) Tăng cường sử dụng các phần mềm và hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin hiện có vào phục vụ chỉ đạo điều hành của đơn vị. Đặc biệt sử dụng hộp thư điện tử đã được cấp trên hệ thống thư điện tử tỉnh Hưng Yên với tên miền mail.hungyen.gov.vn vào chỉ đạo điều hành, xử lý công việc của đơn vị.

e) Thực hiện nghiêm việc cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác trên môi trường mạng theo quy định tại Điều 28 của Luật Công nghệ thông tin và các quy định khác của pháp luật về công khai minh bạch thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên, nhất là các thông tin về văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính công, hướng dẫn nghiệp vụ, hỏi đáp pháp luật, dự án đầu tư, đấu thầu mua sắm công.

f) Tăng cường sử dụng văn bản điện tử thay thế cho các văn bản giấy trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; từng bước chuyển sang làm việc dựa trên văn bản điện tử và môi trường mạng; khai thác triệt để các ứng dụng của phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hộp thư điện tử được cấp; các phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ; sử dụng mạng Internet để khai thác thông tin phục vụ hoạt động chuyên môn.

g) Tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình cung cấp, cập nhật và khai thác, sử dụng thông tin trong môi trường mạng.

h) Cử cán bộ, công chức tham dự đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công nghệ thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức.

i) Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị định kỳ 6 tháng một lần và đột xuất theo hướng dẫn và yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

2. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm:

a) Tham mưu xây dựng và hướng dẫn triển khai Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 5 năm và kế hoạch triển khai hàng năm trên toàn tỉnh theo quy định; phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các nội dung và điều kiện đảm bảo cho ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông.

b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố quản lý vận hành, hướng dẫn sử dụng cơ sở hạ tầng thông tin phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp của ngành hoặc địa phương; đảm bảo kỹ thuật, triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn và bảo mật cho các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của tỉnh.

3. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành rà soát, công bố danh mục các văn bản, tài liệu được trao đổi bằng hình thức văn bản điện tử; hạn chế, tiến tới không sử dụng hình thức văn bản giấy trong phạm vi các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên; quản lý công văn đi, đến trên môi trường mạng.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính cân đối tổng hợp các nguồn lực trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hàng năm của tỉnh, ưu tiên bố trí ngân sách đảm bảo cho các dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

5. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan trình UBND tỉnh xem xét, quyết định kinh phí ưu tiên chi cho các hoạt động thường xuyên nhằm duy trì, nâng cấp mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin.

6. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất đưa kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào tiêu chí bình xét thi đua hàng năm đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký. Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Khắc Hào

 

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 02/2011/CT-UBND

Loại văn bảnChỉ thị
Số hiệu02/2011/CT-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành23/02/2011
Ngày hiệu lực05/03/2011
Ngày công báo...
Số công báo
Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Công nghệ thông tin
Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
Cập nhật13 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 02/2011/CT-UBND

Lược đồ Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ứng dụng công nghệ thông tin cơ quan nhà nước Hưng Yên


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

    Văn bản liên quan ngôn ngữ

      Văn bản sửa đổi, bổ sung

        Văn bản bị đính chính

          Văn bản được hướng dẫn

            Văn bản đính chính

              Văn bản bị thay thế

                Văn bản hiện thời

                Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ứng dụng công nghệ thông tin cơ quan nhà nước Hưng Yên
                Loại văn bảnChỉ thị
                Số hiệu02/2011/CT-UBND
                Cơ quan ban hànhTỉnh Hưng Yên
                Người kýNguyễn Khắc Hào
                Ngày ban hành23/02/2011
                Ngày hiệu lực05/03/2011
                Ngày công báo...
                Số công báo
                Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Công nghệ thông tin
                Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
                Cập nhật13 năm trước

                Văn bản thay thế

                  Văn bản được căn cứ

                    Văn bản hợp nhất

                      Văn bản gốc Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ứng dụng công nghệ thông tin cơ quan nhà nước Hưng Yên

                      Lịch sử hiệu lực Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ứng dụng công nghệ thông tin cơ quan nhà nước Hưng Yên

                      • 23/02/2011

                        Văn bản được ban hành

                        Trạng thái: Chưa có hiệu lực

                      • 05/03/2011

                        Văn bản có hiệu lực

                        Trạng thái: Có hiệu lực