Chỉ thị 05/2009/CT-UBND

Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009-2010 của tỉnh An Giang

Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đã được thay thế bởi Quyết định 1694/QĐ-UBND năm 2011 danh mục văn bản hết hiệu lực An Giang và được áp dụng kể từ ngày 27/09/2011.

Nội dung toàn văn Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 05/2009/CT-UBND

Long Xuyên, ngày 01 tháng 6 năm 2009

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2009-2010

Trong thời gian qua, công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Ứng dụng CNTT gắn với thực hiện cải cách hành chính đã góp phần nâng cao năng lực trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước, cũng như cung cấp các dịch vụ công phục vụ sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, từng bước nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay trong tỉnh chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, hiệu quả ứng dụng vào công tác quản lý chưa cao; hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông chưa hoàn thiện, chưa theo kịp với nhu cầu về ứng dụng trực tuyến; hệ thống cơ sở dữ liệu còn phân tán; vấn đề an toàn và bảo mật thông tin chưa được chú trọng; đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin còn thiếu; các ứng dụng CNTT hiện mang tính nhỏ lẻ, chưa đảm bảo tính liên thông và nhất quán; phần lớn cán bộ, công chức chưa vận dụng triệt để sự tiến bộ của CNTT vào công tác quản lý nhà nước.

Để khắc phục những tồn tại trên và nhằm đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước gắn với cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg ngày 03/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 24/11/2006 của Tỉnh Ủy An Giang về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, đảng, đoàn thể, Quyết định số 2405/QĐ-UBND ngày 11/11/2008 của UBND tỉnh An Giang về việc phê duyệt Kế hoạch Ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước giai đoạn 2009-2010, UBND tỉnh An Giang chỉ thị:

1. Sở Thông tin và Truyền thông:

a) Sớm tổng kết đánh giá mô hình Hệ thống thông tin văn phòng điện tử, một cửa đảm bảo tính liên thông, từ đó làm cơ sở nhân rộng mô hình đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2009-2010 của tỉnh.

b) Tích cực triển khai và đưa vào vận hành hệ thống họp trực tuyến của tỉnh nhằm giảm chi phí hành chính và thời gian đi lại, ... cho các cuộc họp.

c) Triển khai việc cài đặt, tập huấn hướng dẫn sử dụng nhằm đẩy mạnh sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong hoạt động các cơ quan nhà nước, góp phần hạn chế vi phạm bản quyền phần mềm.

d) Phát huy hiệu quả Cổng thông tin điện tử của tỉnh đảm bảo cung cấp kịp thời, chính xác thông tin và dịch vụ công đến người dân, doanh nghiệp; thực hiện mục tiêu đối thoại, giao lưu trực tuyến với người dân và doanh nghiệp.

e) Khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống thư điện tử của tỉnh, làm cơ sở khẩn trương triển khai việc nâng cấp hay đầu tư mới để đảm bảo sự trao đổi, chia sẻ thông tin giữa cán bộ, công chức và các cơ quan quản lý nhà nước qua đó nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc.

g) Tích cực tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT.

h) Phối hợp chặt chẽ với Cục Bưu điện Trung ương đẩy nhanh tiến độ triển khai Mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan đảng và nhà nước trên địa bàn tỉnh.

i) Xem xét, rút kinh nghiệm từ thực tế triển khai ứng dụng CNTT của các tỉnh bạn, tham mưu UBND tỉnh ban hành định hướng triển khai Chính quyền điện tử phù hợp với điều kiện của tỉnh, trong đó bao gồm các cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh và giải pháp tích hợp, duy trì các cơ sở dữ liệu trên.

k) Tổ chức tuyên truyền, đào tạo, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận thông tin, các dịch vụ công, đặc biệt là các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang.

l) Định kỳ khảo sát, thu thập thông tin, đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh; sơ kết, tổng kết tiến độ thực hiện, kịp thời báo cáo UBND tỉnh các khó khăn, vướng mắc phát sinh, đề xuất phương hướng giải quyết.

2. Văn phòng UBND tỉnh:

Khẩn trương chuẩn bị và thực hiện đầu tư dự án Văn phòng điện tử để đảm bảo đạt các chỉ tiêu về điều hành và lưu chuyển văn bản trên môi trường mạng.

3. Sở Nội vụ:

Đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính, tăng cường áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào quy trình xử lý văn bản trong cơ quan nhà nước, để tạo tiền đề cho ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính:

Bố trí và cấp đủ kinh phí cho triển khai thực hiện Kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2009-2010 trên địa bàn tỉnh.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo:

a) Sớm hoàn thành kế hoạch kết nối mạng Internet đến các cơ sở giáo dục, nhằm phát huy hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu nối mạng trong ứng dụng CNTT.

b) Triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Chỉ thị số 55/2008/CT-BGDĐT ngày 30/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục giai đoạn 2008 – 2012.

6. Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị, thành phố:

a) Tích cực đăng ký tham gia thi đua ứng dụng CNTT gắn với cải cách hành chính, phát động thi đua ứng dụng trong cơ quan, đơn vị mình.

b) Triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT, trong đó đặc biệt chú trọng việc ứng dụng Hệ thống thông tin văn phòng điện tử tại đơn vị mình để đạt các chỉ tiêu quản lý văn bản và điều hành trên môi trường mạng.

c) Đảm bảo nhân lực chuyên trách CNTT tối thiểu: 01 cán bộ tại sở, ban, ngành tỉnh, 02 cán bộ tại các huyện, thị, thành phố.

d) Tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT tại đơn vị mình.

Việc ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đổi mới công tác quản lý, phong cách làm việc của cán bộ, công chức và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009-2010, đáp ứng mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Do đó, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang yêu cầu Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện đúng nội dung Chỉ thị này, trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo kịp thời đến Ủy ban nhân tỉnh để có ý kiến chỉ đạo giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- TT.TU, HĐND tỉnh - để b/c;
- Chủ tịch, các P.chủ tịch UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp-để b/c;
- Các Sở, Ban, Ngành tỉnh;
- UBND các huyện thị, thành phố;
- Các Phòng XDCB, KT; TT.Công báo
- CTTĐT Chính phủ, tỉnh AG;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Kim Yên

 

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 05/2009/CT-UBND

Loại văn bảnChỉ thị
Số hiệu05/2009/CT-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành01/06/2009
Ngày hiệu lực11/06/2009
Ngày công báo...
Số công báo
Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Công nghệ thông tin
Tình trạng hiệu lựcHết hiệu lực 26/12/2012
Cập nhật7 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 05/2009/CT-UBND

Lược đồ Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

    Văn bản liên quan ngôn ngữ

      Văn bản sửa đổi, bổ sung

        Văn bản bị đính chính

          Văn bản được hướng dẫn

            Văn bản đính chính

              Văn bản bị thay thế

                Văn bản hiện thời

                Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
                Loại văn bảnChỉ thị
                Số hiệu05/2009/CT-UBND
                Cơ quan ban hànhTỉnh An Giang
                Người kýPhạm Kim Yên
                Ngày ban hành01/06/2009
                Ngày hiệu lực11/06/2009
                Ngày công báo...
                Số công báo
                Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Công nghệ thông tin
                Tình trạng hiệu lựcHết hiệu lực 26/12/2012
                Cập nhật7 năm trước

                Văn bản được căn cứ

                  Văn bản hợp nhất

                    Văn bản gốc Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động

                    Lịch sử hiệu lực Chỉ thị 05/2009/CT-UBND tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động