Chỉ thị 21/2009/CT-UBND

Chỉ thị 21/2009/CT-UBND về tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy do Tỉnh Hải Dương ban hành

Nội dung toàn văn Chỉ thị 21/2009/CT-UBND tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy Hải Dương


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 21/2009/CT-UBND

Hải Dương, ngày 05 tháng 10 năm 2009

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY

Từ khi Luật Phòng cháy và chữa cháy có hiệu lực ngày 4 tháng 10 năm 2001, các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy và chữa cháy, ý thức của cán bộ và nhân dân được nâng lên, huy động được các nguồn lực tại chỗ trong công tác phòng cháy chữa cháy. Số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra đã được kiềm chế, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hiện nay trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều khó khăn tác động trực tiếp đến an ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn phòng cháy chữa cháy. Trên địa bàn tỉnh, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chưa thực sự quan tâm, đầu tư đúng mức cho công tác phòng cháy chữa cháy, các điều kiện để đảm bảo yêu cầu công tác phòng cháy chữa cháy chưa đáp ứng kịp sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc chấp hành pháp luật về phòng cháy chữa cháy của một bộ phận dân cư, người đứng đầu một số cơ quan tổ chức chưa nghiêm túc; một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản đã xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện nghiêm túc Luật Phòng cháy và chữa cháy, Chỉ thị số 02/2006/CT-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Thủ trưởng các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cần đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Luật Phòng cháy và chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17 tháng 7 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển buôn bán, đốt và thả đèn trời; tiếp tục quán triệt cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân thực hiện nghiêm Công điện số 1764/CĐ - TTg ngày 20 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng trái phép các loại pháo để phòng ngừa tai nạn cháy, nổ.

Trong dịp Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy ngày 4 tháng 10 năm 2009, tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực, khích lệ phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, như tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy, ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, tổ chức tổng kết, sơ kết khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy của ngành, địa phương, cơ sở v.v…

2. Các đơn vị, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp thường xuyên tự tổ chức kiểm tra, kịp thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại về công tác phòng cháy chữa cháy. Củng cố, kiện toàn lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và dân phòng. Bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng này theo quy định tại Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Thông tư số 35/2003/NĐ-CP Luật Phòng cháy chữa cháy">04/2004/TT-BCA ngày 31 tháng 3 năm 2004 của Bộ Công an về việc hướng dẫn thi hành Nghị định 35/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 của Chính phủ. Bổ sung các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy tại chỗ, xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy sát với tình hình thực tế, chủ động phòng ngừa không để xảy ra cháy lớn, cháy lan gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Công an tỉnh cần tăng cường chỉ đạo nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy, tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy đối với các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt đối với các khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và các cơ sở trọng điểm về cháy, nổ khác. Kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy, nhất là các dự án quy hoạch đô thị, khu công nghiệp, các công trình trọng điểm về phòng cháy chữa cháy. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy;

Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương giai đoạn 2008 – 2015. Khẩn trương hoàn thiện việc quy hoạch và xây dựng doanh trại Đội phòng cháy chữa cháy thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh trong năm 2010 - 2011; xác định địa điểm, lập quy hoạch các đội phòng cháy khu vực còn lại theo Đề án đã được phê duyệt, từng bước đáp ứng yêu cầu công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Xây dựng phối hợp với Công an tỉnh tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Thông tư Liên tịch số 04/2009/TTLT/BXD - BCA ngày 10 tháng 4 năm 2009 của Bộ Xây dựng - Bộ Công an hướng dẫn thực hiện việc cấp nước phòng cháy chữa cháy tại đô thị và khu công nghiệp; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

5. Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Chí Linh, Kinh Môn tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 09/2006/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy chữa cháy rừng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy rừng trong nhân dân khu vực có rừng. Thường xuyên thông báo cấp dự báo cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp với các huyện, xã nơi có rừng và chủ rừng tăng cường công tác tuần tra canh gác, xây dựng phương án huy động các lực lượng và phương tiện chữa cháy khi có tình huống cháy rừng xảy ra.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có kế hoạch bố trí nguồn kinh phí để đầu tư nâng cấp, trang bị mới các phương tiện phòng cháy chữa cháy, xây dựng mới các đội phòng cháy chữa cháy khu vực theo Đề án Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương giai đoạn 2008 – 2015 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo Nghị định số 130/2006/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Giao Công an tỉnh đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện và tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Minh

 

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 21/2009/CT-UBND

Loại văn bản Chỉ thị
Số hiệu 21/2009/CT-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành 05/10/2009
Ngày hiệu lực 15/10/2009
Ngày công báo ...
Số công báo
Lĩnh vực Lĩnh vực khác
Tình trạng hiệu lực Không còn phù hợp
Cập nhật 14 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 21/2009/CT-UBND

Lược đồ Chỉ thị 21/2009/CT-UBND tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy Hải Dương


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

Văn bản liên quan ngôn ngữ

Văn bản sửa đổi, bổ sung

Văn bản bị đính chính

Văn bản được hướng dẫn

Văn bản đính chính

Văn bản bị thay thế

Văn bản hiện thời

Chỉ thị 21/2009/CT-UBND tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy Hải Dương
Loại văn bản Chỉ thị
Số hiệu 21/2009/CT-UBND
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Nguyễn Thị Minh
Ngày ban hành 05/10/2009
Ngày hiệu lực 15/10/2009
Ngày công báo ...
Số công báo
Lĩnh vực Lĩnh vực khác
Tình trạng hiệu lực Không còn phù hợp
Cập nhật 14 năm trước

Văn bản thay thế

Văn bản được căn cứ

Văn bản hợp nhất

Văn bản gốc Chỉ thị 21/2009/CT-UBND tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy Hải Dương

Lịch sử hiệu lực Chỉ thị 21/2009/CT-UBND tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy Hải Dương

  • 05/10/2009

    Văn bản được ban hành

    Trạng thái: Chưa có hiệu lực

  • 15/10/2009

    Văn bản có hiệu lực

    Trạng thái: Có hiệu lực