Quyết định 30/2014/QĐ-UBND

Quyết định 30/2014/QĐ-UBND về nội dung chi, mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Nội dung toàn văn Quyết định 30/2014/QĐ-UBND mức chi đón tiếp thăm hỏi chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tiền Giang


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/2014/QĐ-UBND

Tiền Giang, ngày 26 tháng 9 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH NỘI DUNG CHI, MỨC CHI ĐÓN TIẾP, THĂM HỎI, CHÚC MỪNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG DO ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Quyết định số 76/2013/QĐ-TTg ngày 12/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chế độ đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện;

Căn cứ Nghị quyết số 73/2014/NQ-HĐND ngày 11 tháng 7 năm 2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định nội dung chi, mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định nội dung chi, mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Sở Tài chính chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Kim Mai

 

QUY ĐỊNH

NỘI DUNG CHI, MỨC CHI ĐÓN TIẾP, THĂM HỎI, CHÚC MỪNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ ĐỐI TƯỢNG DO ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 30/2014/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định nội dung chi, mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện thành, thị (gọi là cấp huyện) thực hiện.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các cá nhân đến thăm và làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện hoặc được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện đến thăm hỏi, chúc mừng, gồm:

a) Các vị lão thành cách mạng, chiến sĩ cách mạng tiêu biểu, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang;

b) Các chức sắc, chức việc tôn giáo;

c) Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú ở vùng dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú, có nhiều công lao, đóng góp xây dựng và bảo vệ thôn, xã, địa phương nơi cư trú, được Ủy ban nhân dân xã công nhận);

d) Các nhân sỹ, trí thức tiêu biểu (là những người có học vấn cao, hiểu biết sâu rộng về chuyên môn của mình, có sáng tạo và phát minh, có nhân cách, có uy tín xã hội luôn dành tâm huyết, trí tuệ và sức sáng tạo của mình để đóng góp vào sự phồn vinh của đất nước cũng như sự phát triển của tỉnh Tiền Giang) có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc;

đ) Người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu có quan hệ mật thiết và đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc;

e) Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

2. Các đoàn đại biểu đến thăm và làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện, gồm:

a) Các đoàn đại diện lão thành cách mạng, chiến sĩ cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang;

b) Các đoàn đại diện các dân tộc thiểu số, các tổ chức tôn giáo có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc;

c) Các đoàn đại diện người Việt Nam ở nước ngoài có quan hệ mật thiết và đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Chương II

NỘI DUNG CHI VÀ MỨC CHI

Điều 3. Chi tiếp xã giao

Chi đón tiếp các đoàn đại biểu và các cá nhân đến thăm và làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện: Thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính và Hội đồng nhân dân tỉnh về chế độ chi tiêu tiếp khách trong nước.

Điều 4. Chi tặng quà lưu niệm, chúc mừng

1. Chi tặng quà lưu niệm nhân dịp đón các đoàn đại biểu và cá nhân đến thăm và làm việc với cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh và cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện:

Mức chi: Không quá 500.000 đồng/1 đại biểu

2. Chi tặng quà chúc mừng ngày Tết Nguyên đán, ngày lễ hoặc ngày lễ trọng (ngày lễ kỷ niệm trọng thể nhất của từng dân tộc, tổ chức tôn giáo) đối với các vị lão thành cách mạng, chiến sĩ cách mạng tiêu biểu, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các chức sắc, chức việc tôn giáo, nhân sỹ, trí thức tiêu biểu, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc:

Mức chi: Không quá 500.000 đồng/1 lần.

Việc tặng quà chúc mừng ngày Tết Nguyên đán, ngày lễ hoặc ngày lễ trọng không quá 2 lần/1 năm. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện tự quyết định việc chọn ngày lễ nào để tặng quà chúc mừng cho phù hợp với đặc thù của từng đối tượng.

Điều 5. Chi thăm hỏi ốm đau, chi phúng viếng, chi hỗ trợ khi gia đình gặp khó khăn

Đối với các vị lão thành cách mạng, chiến sĩ cách mạng tiêu biểu, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các chức sắc, chức việc tôn giáo, nhân sỹ, trí thức tiêu biểu, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện:

1. Chi thăm hỏi khi bị ốm đau:

a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Không quá 1.500.000 đồng/người/năm;

b) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện: Không quá 800.000 đồng/người/năm.

2. Chi phúng viếng khi qua đời:

a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Không quá 1.000.000 đồng/người;

b) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện: Không quá 500.000 đồng/người.

3. Chi hỗ trợ khi gia đình gặp khó khăn (thiên tai, hỏa hoạn):

a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Không quá 1.000.000 đồng/người/năm;

b) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện: Không quá 500.000 đồng/người/năm.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 6. Nguồn kinh phí

- Nguồn kinh phí bảo đảm cho nội dung chi, mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng nêu trên thuộc nhiệm vụ của cấp nào do ngân sách cấp đó bảo đảm và được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện.

- Đối với phần kinh phí phát sinh năm 2014: sử dụng từ nguồn kinh phí giao không thực hiện tự chủ đã giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện năm 2014 để thực hiện.

Điều 7. Việc lập dự toán, chấp hành và quyết toán kinh phí

1. Lập dự toán:

Hàng năm, vào thời gian lập dự toán ngân sách nhà nước cho năm sau theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, cấp huyện căn cứ vào nhu cầu kinh phí cần thiết phục vụ cho các nội dung chi được quy định tại Chương II Quy định này tiến hành lập dự toán và tổng hợp chung trong dự toán ngân sách nhà nước của cơ quan, đơn vị, gửi cơ quan tài chính cùng cấp xem xét, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Sử dụng và quyết toán kinh phí:

Căn cứ nguồn kinh phí được giao hàng năm và tình hình thực tế của từng địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí thực hiện chế độ chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đúng đối tượng, đúng chế độ quy định. Các khoản chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng phải công khai minh bạch, hạn chế trùng lắp về đối tượng thăm hỏi, chúc mừng; người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc chi tiêu sai quy định.

Điều 8. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành, thị căn cứ dự toán ngân sách được cấp có thẩm quyền giao hàng năm để thực hiện chi cho phù hợp nhưng không vượt quá mức chi tại Quy định này./.

 

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 30/2014/QĐ-UBND

Loại văn bảnQuyết định
Số hiệu30/2014/QĐ-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành26/09/2014
Ngày hiệu lực06/10/2014
Ngày công báo...
Số công báo
Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Tài chính nhà nước
Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
Cập nhật10 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 30/2014/QĐ-UBND

Lược đồ Quyết định 30/2014/QĐ-UBND mức chi đón tiếp thăm hỏi chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tiền Giang


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

    Văn bản liên quan ngôn ngữ

      Văn bản sửa đổi, bổ sung

        Văn bản bị đính chính

          Văn bản được hướng dẫn

            Văn bản đính chính

              Văn bản bị thay thế

                Văn bản hiện thời

                Quyết định 30/2014/QĐ-UBND mức chi đón tiếp thăm hỏi chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tiền Giang
                Loại văn bảnQuyết định
                Số hiệu30/2014/QĐ-UBND
                Cơ quan ban hànhTỉnh Tiền Giang
                Người kýTrần Kim Mai
                Ngày ban hành26/09/2014
                Ngày hiệu lực06/10/2014
                Ngày công báo...
                Số công báo
                Lĩnh vựcBộ máy hành chính, Tài chính nhà nước
                Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
                Cập nhật10 năm trước

                Văn bản thay thế

                  Văn bản được dẫn chiếu

                  Văn bản hướng dẫn

                    Văn bản được hợp nhất

                      Văn bản gốc Quyết định 30/2014/QĐ-UBND mức chi đón tiếp thăm hỏi chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tiền Giang

                      Lịch sử hiệu lực Quyết định 30/2014/QĐ-UBND mức chi đón tiếp thăm hỏi chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tiền Giang

                      • 26/09/2014

                        Văn bản được ban hành

                        Trạng thái: Chưa có hiệu lực

                      • 06/10/2014

                        Văn bản có hiệu lực

                        Trạng thái: Có hiệu lực