Quyết định 01/2011/QĐ-UBND

Quyết định 01/2011/QĐ-UBND ban hành quy chế quản lý, cung cấp và khai thác thông tin, dịch vụ trên cổng thông tin điện tử do tỉnh Hưng Yên ban hành

Nội dung toàn văn Quyết định 01/2011/QĐ-UBND quản lý khai thác dịch vụ cổng thông tin Hưng Yên


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/2011/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 20 tháng 01 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, CUNG CẤP VÀ KHAI THÁC THÔNG TIN, DỊCH VỤ TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TỈNH HƯNG YÊN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 09 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 97/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet;

Theo đề nghị của ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên tại Tờ trình số 11/TTr-VPUBND ngày 20/01/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy chế quản lý, cung cấp và khai thác thông tin, dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử - tỉnh Hưng Yên".

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Ông Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử, Giám đốc các sở; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thông

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, CUNG CẤP VÀ KHAI THÁC THÔNG TIN, DỊCH VỤ TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2011/QĐ-UBND ngày 20/01/2011 của UBND tỉnh Hưng Yên

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định việc quản lý, cung cấp và khai thác thông tin, dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên (sau đây viết tắt là Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên).

2. Việc quản lý, cung cấp và khai thác thông tin, dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên được thực hiện theo các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin, thiết lập Cổng thông tin điện tử trên mạng Internet.

3. Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố (gọi tắt là các đơn vị); các tổ chức và cá nhân khác tham gia cung cấp, khai thác thông tin và các dịch vụ trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên

1. Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên được đặt tại Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên; Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên thực hiện việc quản lý trực tiếp, toàn diện Cổng thông tin điện tử tỉnh Hưng Yên trên mạng Internet.

2. Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên là kênh thông tin chính thức của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên trên mạng Internet nhằm tập hợp, truyền tải và trao đổi thông tin trên các lĩnh vực phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; là phương tiện để các cơ quan cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người dân. Đồng thời Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên là địa chỉ tin cậy để nhân dân có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng, thuận tiện.

3. Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên có chức năng là công cụ giao tiếp hai chiều giữa các đơn vị với các tổ chức, cá nhân. Thực hiện cung cấp các dịch vụ công, thúc đẩy cải cách hành chính, từng bước hình thành “Chính quyền điện tử” của tỉnh.

4. Thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài; là kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của tỉnh Hưng Yên với cả nước, khu vực và thế giới.

5. Chuyên mục “Hỏi - Đáp” trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân thực hiện giao tiếp, trao đổi, cung cấp thông tin với các đơn vị để được cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, tìm hiểu cơ hội đầu tư và các thông tin hữu ích khác nhằm tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân được đối thoại với các đơn vị.

6. Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên có địa chỉ trên mạng Internet là: http://www.hungyen.gov.vn

7. Mọi hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên phải tuân thủ các quy định của Nhà nước về quản lý thông tin trên mạng Internet và các quy định pháp luật liên quan.

Điều 3. Thông tin được sử dụng trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên

1. Giới thiệu về mảnh đất và con người tỉnh Hưng Yên.

2. Thông tin thời sự; thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước; văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh.

3. Công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; tình hình hoạt động của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

4. Các thủ tục hành chính công.

5. Các dịch vụ công.

6. Tập hợp các cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.

7. Tập hợp các cổng thành phần (trang thông tin chuyên ngành) của các đơn vị.

8. Chuyên mục “Hỏi - Đáp” giữa tổ chức, cá nhân với các đơn vị.

9. Thông tin quảng bá và các thông tin khác nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thông tin cập nhật vào Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên của đơn vị nào (trang thông tin chuyên ngành) phải được lãnh đạo của đơn vị đó phê duyệt và chịu trách nhiệm.

Các đơn vị khi cung cấp thông tin lên Cổng TTĐT phải tuân thủ theo Điều 4 Quy chế quản lý và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet (Ban hành kèm theo Quyết định số 53/2003/QĐ-BVHTT ngày 04/9/2003 của Bộ Văn hoá - Thông tin). Những thông tin hành chính phải thống nhất với thông tin đã cung cấp bằng các phương tiện khác nhau như: báo cáo, văn bản, xuất bản phẩm, ... ghi chú rõ là thông tin chính thức, sơ bộ, ước tính hay dự báo và phải ghi chú nguồn cung cấp thông tin. Trường hợp có điều chỉnh so với thông tin đã phổ biến cần ghi chú rõ ràng và phải có giải thích.

Điều 4. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên

1. Các đơn vị là cổng thành phần bắt buộc tham gia thực hiện cung cấp, trao đổi thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

2. Các tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

Điều 5. Những hành vi bị cấm khi tham gia Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên

1. Nghiêm cấm lợi dụng các hình thức giao dịch trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên để xâm hại lợi ích quốc gia, của cơ quan, tổ chức và cá nhân; danh dự cá nhân, bản sắc văn hoá của dân tộc.

a) Kích động bạo lực, tuyên truyền phản cách mạng, gây rối, chia rẽ gây mất đoàn kết giữa các dân tộc, nội bộ, mất trật tự an toàn xã hội; xâm hại an ninh mạng;

b) Cung cấp, tiết lộ các thông tin vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước; các thông tin sai sự thật, nói xấu, bôi nhọ nhằm mục đích hạ thấp danh dự, uy tín của người khác;

c) Đưa nội dung, hình ảnh quảng cáo trái với quy định của pháp luật.

2. Gây rối, phá hoại hệ thống thiết bị và cản trở trái pháp luật việc quản lý cung cấp, sử dụng các dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet.

3. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 6. Quy trình cung cấp thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên

1. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm thành lập Ban biên tập và bố trí cán bộ để quản lý tài khoản, mật khẩu; thu thập, biên tập, xử lý, kiểm duyệt, cập nhật thông tin; trả lời các câu hỏi, ý kiến phản ánh liên quan đến lĩnh vực quản lý và hoạt động chuyên ngành của đơn vị mình trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

2. Cổng thành phần của các đơn vị tham gia trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên phải được cập nhật đầy đủ các mục:

a) Đối với các sở, ban, ngành:

- Giới thiệu chung: Cơ cấu tổ chức, sơ đồ bộ máy; chức năng, nhiệm vụ của cơ quan và của từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc;

- Quy hoạch phát triển của ngành; dự án kêu gọi đầu tư, đấu thầu, mua sắm công;

- Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành liên quan đến ngành;

- Danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức;

- Danh mục các hoạt động trên môi trường mạng đang được cơ quan thực hiện (như: cung cấp, trao đổi, thu thập thông tin với tổ chức, cá nhân; chia sẻ thông tin trong nội bộ và với cơ quan khác của Nhà nước; cung cấp các dịch vụ công; các hoạt động khác theo quy định của Chính phủ);

- Thủ tục hành chính;

- Tin tức;

- Thực hiện các dịch vụ công.

b) Đối với UBND các huyện, thành phố:

- Giới thiệu chung: Cơ cấu tổ chức, sơ đồ bộ máy; chức năng, nhiệm vụ của cơ quan và của từng phòng ban, đơn vị trực thuộc;

- Điều kiện tự nhiên - xã hội;

- Định hướng phát triển kinh tế - xã hội; dự án kêu gọi đầu tư, đấu thầu, mua sắm;

- Văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo điều hành trên địa bàn quản lý;

- Danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức;

- Danh mục các hoạt động trên môi trường mạng đang được cơ quan thực hiện (như: cung cấp, trao đổi, thu thập thông tin với tổ chức, cá nhân; chia sẻ thông tin trong nội bộ và với cơ quan khác của Nhà nước; cung cấp các dịch vụ công; các hoạt động khác theo quy định của Chính phủ);

- Thủ tục hành chính;

- Tin tức;

- Thực hiện các dịch vụ công.

3. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung và tính chính xác của các thông tin đã cung cấp.

4. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin, giao dịch trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên phải chịu sự kiểm duyệt của Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên hoặc các cơ quan được ủy quyền kiểm duyệt (trang thông tin chuyên ngành).

5. Các đơn vị ngoài việc cung cấp thông tin cho Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên còn có trách nhiệm tiếp nhận thông tin hỏi hoặc phản ánh khác của các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” để tiếp thu và trả lời theo quy định tại Quy chế này.

6. Tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả và tuân thủ các quy định của Luật Báo chí khi cung cấp các tin, bài, hình ảnh để đưa lên Cổng TTĐT Hưng Yên.

Điều 7. Xử lý thông tin trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp”

1. Việc thực hiện hỏi trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” phải ghi đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc sau:

a) Đối với người hỏi là tổ chức: ghi rõ họ và tên, chức vụ người đại diện hỏi, địa chỉ trụ sở chính của cơ quan (số nhà, đường, phố, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương);

b) Đối với người hỏi là cá nhân: ghi rõ họ và tên, số chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu, địa chỉ nơi đang sinh sống, học tập, làm việc (số nhà, đường, phố, xã/phường/thị trấn, quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương).

2. Việc cung cấp, tiếp nhận thông tin trên môi trường mạng được thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 18 Nghị định 64/2007/NĐ-CP vào tất cả các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

3. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, phân công xử lý thông tin trong Chuyên mục “Hỏi - Đáp”. Các đơn vị có trách nhiệm xử lý thông tin khi nhận được yêu cầu và bắt buộc phải trả lời trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” đối với tất cả các câu hỏi hoặc ý kiến phản ánh trong khuôn khổ quy định của pháp luật của tổ chức, cá nhân và các câu hỏi được các cơ quan khác chuyển đến theo đúng thẩm quyền (trừ các câu hỏi vi phạm các quy định tại Điều 5, khoản 1 Điều 7 của Quy chế này); tuỳ theo mức độ cấp thiết của các ý kiến hỏi hoặc phản ánh, các đơn vị có thẩm quyền trả lời có trách nhiệm phân loại thông tin để trả lời trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên hoặc trả lời theo địa chỉ thư điện tử của các tổ chức, cá nhân (nếu có đăng ký thư điện tử).

4. Nội dung trả lời cần ngắn gọn, đúng trọng tâm câu hỏi, ghi chính xác số, ký hiệu, trích yếu, ngày, tháng, năm, tên cơ quan ban hành văn bản quy phạm pháp luật được sử dụng để trả lời.

5. Thời gian trả lời trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” thực hiện theo quy định sau đây:

a) 05 ngày đối với các câu hỏi thuộc thẩm quyền giải quyết;

b) 10 ngày đối với những câu hỏi có sự phối hợp liên ngành;

c) Trường hợp đặc biệt cần phải có thời gian nghiên cứu thì phải hẹn trả lời nhưng tối đa không quá 15 ngày.

Thời gian để xác định số ngày trả lời được tính theo ngày làm việc của cơ quan nhà nước.

6. Người trả lời thông tin trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” phải là người đứng đầu cơ quan hoặc được người đứng đầu uỷ quyền.

7. Thời gian lưu trữ thông tin sau khi đã trả lời là 20 ngày, tính từ ngày trả lời.

8. Việc hỏi của các tổ chức, cá nhân và việc trả lời của các cơ quan trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” theo Quy chế này không bị điều chỉnh bởi Luật Khiếu nại, tố cáo; ý kiến trả lời của các cơ quan nhằm phổ biến, hướng dẫn các văn bản, quy định của Nhà nước để tham khảo, không phải là cơ sở pháp lý để giải quyết các quan hệ dân sự, hành chính.

Điều 8. Phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ

1. Các cơ quan, đơn vị có thể sử dụng hạ tầng mạng đã được kết nối đến Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên, hạ tầng Internet công cộng hoặc các phương tiện điện tử, viễn thông khác đăng nhập vào Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên để thực hiện việc cập nhật thông tin và dịch vụ lên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

2. Các cơ quan đã xây dựng Website riêng hoặc xây dựng hệ thống thông tin riêng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh lập phương án để đảm bảo Website hoặc hệ thống thông tin của đơn vị được tích hợp với Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên, phục vụ việc khai thác và sử dụng thông tin một cách có hiệu quả nhất.

Điều 9. Chuẩn hoá mã văn bản

Thông tin của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đưa lên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên phải thống nhất sử dụng bộ mã tiếng Việt, kiểu phông chữ Unicode theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001.

Điều 10. Kinh phí thực hiện

Kinh phí bảo đảm duy trì hoạt động của Cổng TTĐT bao gồm chi phí kiêm nhiệm cho Ban Biên tập, chi trả chế độ nhuận bút tin - bài; chi phí duy trì, bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng Cổng TTĐT tỉnh do UBND tỉnh cấp hàng năm từ nguồn ngân sách Nhà nước theo đề nghị của Ban Biên tập và Sở Tài chính.

Việc thanh toán kinh phí được thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Chương III

TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ, CUNG CẤP THÔNG TIN

Điều 11. Trách nhiệm của Văn phòng UBND tỉnh

1. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên. Giúp Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

2. Thực hiện quản trị, đảm bảo các điều kiện cho việc đăng tải, lưu trữ thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên, đảm bảo các kênh thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên hoạt động thông suốt, chất lượng cao.

3. Nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên; lập kế hoạch nâng cấp hệ thống cho từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Uỷ ban nhân dân tỉnh.

4. Hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong việc quản lý, cung cấp, lưu trữ thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên nhằm khai thác và phục vụ nhân dân kịp thời, có hiệu quả nhất.

5. Phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán kinh phí nhằm đảm bảo duy trì hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

Điều 12. Trách nhiệm của Ban Biên tập

1. Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập; hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; có trách nhiệm biên tập, kiểm duyệt thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên (trừ nội dung thông tin trên các cổng con do các đơn vị quản lý); kiểm tra, đôn đốc các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt các quy định tại Quy chế này. Khai thác có hiệu quả mạng lưới cộng tác viên cung cấp tin, bài kịp thời cập nhật thông tin Cổng TTĐT tỉnh.

1.1. Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về các thông tin, dữ liệu được đưa lên Cổng TTĐT trên mạng Internet; có trách nhiệm xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Ban Biên tập.

1.2. Các Phó trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Biên tập về từng mặt công việc được phân công.

1.3. Các uỷ viên Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Biên tập về thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc cung cấp và trao đổi thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh; định kỳ 6 tháng đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị về UBND tỉnh.

3. Lập dự toán kinh phí hàng năm phục vụ hoạt động Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên; thực hiện chi trả nhuận bút theo quy định cho tin, bài được đăng tải trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

Điều 13. Trách nhiệm, quyền hạn của các đơn vị tham gia Cổng TTĐT tỉnh

1. Tổ chức triển khai thực hiện các quy định trong Quy chế này. Trực tiếp kiểm duyệt và trả lời trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp”, không được từ chối việc trả lời thông tin theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp”.

2. Lựa chọn cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn để thành lập Ban Biên tập và chỉ đạo Ban Biên tập của đơn vị mình thực hiện các quy định về quản lý Cổng thành phần; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để tiếp nhận, xử lý thông tin theo đúng quy trình quy định tại Quy chế này.

3. Các đơn vị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp và trả lời thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên; khi nhận được câu hỏi của các tổ chức, cá nhân gửi đến mà không thuộc thẩm quyền của cơ quan mình thì trong vòng 1 ngày phải trả lời cho người hỏi biết, đồng thời có trách nhiệm chuyển câu hỏi đến các cơ quan có thẩm quyền để trả lời; nếu không rõ câu hỏi đó thuộc thẩm quyền của cơ quan nào thì gửi về Văn phòng UBND tỉnh để được hướng dẫn. Các đơn vị khi nhận được các câu hỏi thuộc thẩm quyền do đơn vị khác chuyển đến, có trách nhiệm trả lời cho người hỏi theo đúng quy định của Quy chế này.

4. Các đơn vị thực hiện tiếp nhận thông tin và trả lời câu hỏi của các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” có trách nhiệm tổng kết, đánh giá theo từng lĩnh vực, từng nhóm chính sách, những ý kiến, yêu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân thuộc chức năng nhiệm vụ của cơ quan quản lý để kịp thời điều chỉnh, giải quyết hoặc báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

5. Xây dựng kế hoạch duy trì, nâng cấp hệ thống cung cấp thông tin và dịch vụ của đơn vị; đảm bảo các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu, các phần mềm ứng dụng của đơn vị tích hợp với Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên đáp ứng các yêu cầu về thông tin và dịch vụ mà đơn vị tham gia cung cấp cho Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

6. Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê theo yêu cầu của Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên.

7. Được quyền loại bỏ thông tin và không trả lời các câu hỏi hoặc ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định tại Quy chế này.

Điều 14. Trách nhiệm, quyền hạn của các tổ chức, cá nhân tham gia Cổng TTĐT tỉnh

1. Được khai thác các thông tin cần thiết trên Cổng TTĐT tỉnh để phục vụ cho nhu cầu thông tin trong hoạt động của các tổ chức, cá nhân.

2. Được giao tiếp trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp” với các cơ quan thuộc UBND tỉnh trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên; được hỏi và nhận thông tin trả lời về các vấn đề mà tổ chức, cá nhân quan tâm theo quy định của Quy chế này.

3. Phản ánh với Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên; UBND tỉnh Hưng Yên về chất lượng, hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên và nội dung trả lời của các đơn vị trên Chuyên mục “Hỏi - Đáp”.

4. Được quyền cung cấp các thông tin (tin, bài, ảnh, các ý kiến phản ánh về các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước của các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức) trên Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên. Các tin, bài, hình ảnh... của các tổ chức, cá nhân được gửi về Ban biên tập dưới dạng thông tin điện tử (File điện tử) thông qua hòm thư điện tử của Ban biên tập hoặc gửi bằng văn bản về Văn phòng UBND tỉnh, phải đảm bảo tính chính xác, khách quan và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin cung cấp.

5. Thực hiện đúng các quy định của Quy chế này.

Điều 15. Khen thưởng và xử lý vi phạm

1. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Cổng TTĐT tỉnh, tuỳ theo thành tích cụ thể, được khen thưởng theo quy định của Nhà nước. Công tác đưa thông tin lên Cổng TTĐT tỉnh theo trách nhiệm phân công của các đơn vị được đánh giá như là một tiêu chí thi đua hàng năm.

2. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm Quy chế này thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 16. Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện Quy chế này và thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện, nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn, an ninh thông tin của Cổng TTĐT tỉnh Hưng Yên trên mạng Internet.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo trình UBND tỉnh xem xét, quyết định./.

 

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 01/2011/QĐ-UBND

Loại văn bảnQuyết định
Số hiệu01/2011/QĐ-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành20/01/2011
Ngày hiệu lực30/01/2011
Ngày công báo...
Số công báo
Lĩnh vựcVăn hóa - Xã hội, Công nghệ thông tin
Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
Cập nhật13 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 01/2011/QĐ-UBND

Lược đồ Quyết định 01/2011/QĐ-UBND quản lý khai thác dịch vụ cổng thông tin Hưng Yên


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

    Văn bản liên quan ngôn ngữ

      Văn bản sửa đổi, bổ sung

        Văn bản bị đính chính

          Văn bản được hướng dẫn

            Văn bản đính chính

              Văn bản bị thay thế

                Văn bản hiện thời

                Quyết định 01/2011/QĐ-UBND quản lý khai thác dịch vụ cổng thông tin Hưng Yên
                Loại văn bảnQuyết định
                Số hiệu01/2011/QĐ-UBND
                Cơ quan ban hànhTỉnh Hưng Yên
                Người kýNguyễn Văn Thông
                Ngày ban hành20/01/2011
                Ngày hiệu lực30/01/2011
                Ngày công báo...
                Số công báo
                Lĩnh vựcVăn hóa - Xã hội, Công nghệ thông tin
                Tình trạng hiệu lựcCòn hiệu lực
                Cập nhật13 năm trước

                Văn bản thay thế

                  Văn bản hướng dẫn

                    Văn bản được hợp nhất

                      Văn bản gốc Quyết định 01/2011/QĐ-UBND quản lý khai thác dịch vụ cổng thông tin Hưng Yên

                      Lịch sử hiệu lực Quyết định 01/2011/QĐ-UBND quản lý khai thác dịch vụ cổng thông tin Hưng Yên

                      • 20/01/2011

                        Văn bản được ban hành

                        Trạng thái: Chưa có hiệu lực

                      • 30/01/2011

                        Văn bản có hiệu lực

                        Trạng thái: Có hiệu lực