Quyết định 07/2008/QĐ-UBND

Quyết định 07/2008/QĐ-UBND về quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai do Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành

Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai đã được thay thế bởi Quyết định 31/2011/QĐ-UBND quy chế quản lý cung cấp thông tin Cổng thông tin điện tử Lào Cai và được áp dụng kể từ ngày 29/10/2011.

Nội dung toàn văn Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-----

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------

Số: 07/2008/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 25 tháng 02 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 197/QĐ-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2007 về việc phê duyệt Đề án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh Lào Cai giai đoạn 2006 – 2010;
Xét đề nghị của Sở Bưu chính, Viễn thông tại tờ trình số 06/TTr-SBCVT ngày 13/3/2007 về việc ban hành Quy chế quản lý Cổng Giao tiếp điện tử Lào Cai,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quản lý Cổng Giao tiếp điện tử Lào Cai”.

Điều 2. Giao cho Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan đôn đốc, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện quyết định này, báo cáo UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh, xử lý những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 12/2007/QĐ-UBND ngày 28/3/2007 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tạm thời quản lý Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Bưu chính Viễn thông;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Cục kiểm tra VB QPPL, Bộ Tư pháp;
- Ban pháp chế HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp; Báo Lào Cai;
- Như điều 4 QĐ;
- Lãnh đạo VP;
- Lưu VT, các CV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Vạn

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ LÀO CAI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 07/2008/QĐ-UBND ngày 25/02/2008 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về tổ chức, quản lý và hoạt động của Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai, bao gồm việc tiếp nhận và cung cấp, trao đổi thông tin, dịch vụ lên Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai (sau đây viết tắt là Cổng GTĐT Lào Cai).

2. Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân tự nguyện tham gia khai thác và sử dụng dịch vụ của Cổng GTĐT Lào Cai.

Các Ban của Đảng, UBMTTQ, các Đoàn thể nhân dân có nhu cầu xây dựng trang thông tin thành phần hoặc cung cấp thông tin lên Cổng GTĐT Lào Cai, chủ động phối hợp với Cơ quan thường trực (Sở Bưu chính Viễn thông) để thực hiện.

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Cổng GTĐT Lào Cai

1. Cổng GTĐT Lào Cai là kênh thông tin chính thống trên mạng của UBND tỉnh Lào Cai, tập hợp và chuyển tải, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền; là phương tiện để các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người dân. Đồng thời Cổng GTĐT Lào Cai là địa chỉ tin cậy để nhân dân có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết dễ dàng, thuận tiện.

2. Cổng GTĐT Lào Cai có chức năng là công cụ giao tiếp hai chiều giữa các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Lào Cai với các tổ chức, cá nhân. Thực hiện cung cấp các dịch vụ công, thúc đẩy cải cách hành chính, từng bước hình thành “Chính quyền điện tử” của tỉnh.

3. Thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai bao gồm các cơ sở dữ liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, thương mại,… của tỉnh được phép lưu hành trên mạng nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài; là kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của tỉnh Lào Cai với cả nước, khu vực và thế giới.

4. Cổng GTĐT Lào Cai có địa chỉ trên mạng Internet là: http://www.laocai.gov.vn

Điều 3. Thông tin được sử dụng trên Cổng GTĐT Lào Cai

1. Giới thiệu về quê hương, con người Lào Cai.

2. Truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Lào Cai tới nhân dân.

3. Hướng dẫn các thủ tục hành chính.

4. Hướng tới từng bước thực hiện cung cấp các dịch vụ công.

5. Cập nhật, đăng tải tin tức thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế trên cơ sở khai thác thông tin tổng hợp.

6. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lào Cai.

7. Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND tỉnh cần lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân.

8. Tập hợp các cơ sở dữ liệu (CSDL) dùng chung của tỉnh.

9. Tập hợp các chuyên trang (Website) của các sở, ngành, huyện, thành phố.

10. Chuyên mục “Hỏi – Đáp” giữa tổ chức, cá nhân với các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Lào Cai.

11. Thông tin quảng bá.

12. Các thông tin khác (theo quy định của pháp luật).

Điều 4. Chuyên mục Hỏi – Đáp trên Cổng GTĐT Lào Cai

1. Chuyên mục hỏi đáp trên Cổng GTĐT Lào Cai là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân thực hiện giao tiếp, trao đổi, cung cấp thông tin với các cơ quan quản lý nhà nước thuộc tỉnh để được cung cấp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, tìm hiểu cơ hội đầu tư và các thông tin hữu ích khác, với mục tiêu tạo điều kiện tối đa để các tổ chức, cá nhân được đối thoại với các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh.

2. Việc hỏi của các tổ chức, cá nhân và việc trả lời của các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh theo quy chế này không bị điều chỉnh bởi Luật Khiếu nại, tố cáo; ý kiến trả lời của các cơ quan, đơn vị chỉ có ý nghĩa tham khảo, không phải là cơ sở pháp lý để giải quyết các quan hệ dân sự.

Điều 5. Các cơ quan, đơn vị tham gia Cổng GTĐT Lào Cai

1. Các cơ quan, đơn vị bắt buộc tham gia thực hiện cung cấp, trao đổi thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai bao gồm: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi tắt là các cơ quan, đơn vị).

2. Các cơ quan báo chí, truyền thông, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân tự nguyện tham gia Cổng GTĐT Lào Cai (sau đây gọi tắt là các tổ chức, cá nhân).

Điều 6. Thẩm quyền quản lý Nhà nước đối với Cổng GTĐT Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai thống nhất quản lý Nhà nước đối với Cổng GTĐT Lào Cai. UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông; Hội đồng biên tập Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai trong việc chỉ đạo và chịu trách nhiệm về hoạt động của Cổng GTĐT Lào Cai.

Điều 7. Những hành vi bị cấm khi tham gia Cổng GTĐT Lào Cai

1. Lợi dụng các hình thức giao dịch trên Cổng GTĐT Lào Cai để xâm hại lợi ích Quốc gia, danh dự cá nhân, bản sắc văn hóa của dân tộc:

a. Kích động bạo lực, tuyên truyền phản cách mạng, gây rối, chia sẽ gây mất đoàn kết giữa các dân tộc, nội bộ, mất trật tự an toàn xã hội; xâm hại an ninh mạng;

b. Cung cấp, tiết lộ các thông tin vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước; các thông tin sai sự thật, nói xấu, bôi nhọ nhằm mục đích hạ thấp danh dự, uy tín của người khác;

c. Nội dung, hình ảnh quảng cáo trái với quy định của pháp luật.

2. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Chương II

NGUYÊN TẮC, QUY TRÌNH CUNG CẤP, TIẾP NHẬN, TRẢ LỜI THÔNG TIN TRÊN CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ LÀO CAI

Điều 8. Nguyên tắc, quy trình cung cấp, tiếp nhận, thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 5 của Quy chế này có trách nhiệm thành lập Tổ thông tin để quản lý “account, password” (tài khoản, mật khẩu), thu thập, biên tập, xử lý, kiểm duyệt thông tin; cung cấp, trả lời các câu hỏi, ý kiến phản ánh liên quan đến lĩnh vực quản lý và hoạt động chuyên ngành của cơ quan, đơn vị mình lên Cổng GTĐT Lào Cai.

2. Chuyên tranh thông tin của các cơ quan, đơn vị tham gia trên Cổng GTĐT Lào Cai phải được cập nhật đầy đủ theo đúng các mục đã được khởi tạo gồm:

* Đối với các Sở, Ban, Ngành:

a. Giới thiệu chung:

- Cơ cấu tổ chức, sơ đồ bộ máy;

- Chức năng, nhiệm vụ;

- Quy hoạch phát triển;

- Dự án kêu gọi đầu tư.

b. Văn bản pháp quy;

c. Thủ tục hành chính;

d. Tin tức thông báo;

đ. Thực hiện các dịch vụ công;

e. Thông tin chuyên đề;

* Đối với các huyện, thành phố:

a. Điều kiện tự nhiên – xã hội;

b. Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban;

c. Định hướng phát triển KT – XH;

d. Thủ tục hành chính;

đ. Thực hiện các dịch vụ công.

3. Việc cung cấp, trao đổi thông tin của các cơ quan, đơn vị trên Cổng GTĐT Lào Cai thực hiện theo quy định và thời gian quy định tại Quy chế hoạt động của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật, về nội dung và tính chính xác của các thông tin đã cung cấp.

4. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khi cung cấp thông tin, giao dịch trên Cổng GTĐT Lào Cai phải chịu sự kiểm duyệt của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai và các cá nhân được ủy quyền kiểm duyệt trên trang thông tin chuyên ngành.

5. Thông tin của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đưa lên Cổng GTĐT Lào Cai phải thống nhất sử dụng bộ mã tiếng Việt là mã Unicode theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001.

Trường hợp thực hiện trên Chuyên mục Hỏi – Đáp phải ghi đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc sau:

a. Đối với người hỏi là tổ chức: ghi rõ họ và tên, chức vụ người đại diện hỏi, địa chỉ (số nhà, đường, phố, quận “huyện”, tỉnh “thành phố”) trụ sở chính của cơ quan, đơn vị;

b. Đối với người hỏi là cá nhân: phải ghi rõ họ và tên, số Chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) địa chỉ nơi đang sinh sống, học tập, làm việc (số nhà, đường, phố, xã “phường”, quận “huyện”, tỉnh “thành phố”).

6. Các cơ quan, đơn vị của tỉnh, ngoài việc cung cấp thông tin cho Cổng GTĐT Lào Cai có trách nhiệm tiếp nhận thông tin hỏi, hoặc phản ánh khác của các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục Hỏi – Đáp để tiếp thu và trả lời theo quy định tại Quy chế này.

Điều 9. Nguyên tắc, quy trình trả lời, lưu trữ thông tin Modul Hỏi – Đáp trên Cổng GTĐT Lào Cai

1. Việc tiếp nhận thông tin trên Chuyên mục Hỏi – Đáp được thực hiện 24/24h vào tất cả các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

2. Việc các cơ quan, đơn vị trả lời trên Chuyên mục Hỏi – Đáp được thực hiện bắt buộc đối với tất cả các câu hỏi hoặc ý kiến phản ánh của các tổ chức, cá nhân và các câu hỏi được các cơ quan, đơn vị chuyển đến đúng thẩm quyền (trừ các câu hỏi vi phạm các quy định tại Điều 7 và khoản 5 Điều 8 của Quy chế này); tùy theo mức độ cấp thiết của các ý kiến hỏi hoặc phản ánh, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền trả lời có trách nhiệm phân loại thông tin để trả lời trên Cổng GTĐT Lào Cai, hoặc trả lời theo địa chỉ Email của các tổ chức, cá nhân (nếu đăng ký Email).

3. Nội dung trả lời cần ngắn gọn, đúng trọng tâm câu hỏi, ghi chính xác số, ký hiệu, trích yếu, ngày, tháng, năm, tên cơ quan ban hành văn bản quy phạm pháp luật được sử dụng để trả lời.

4. Thời gian trả lời trên Chuyên mục Hỏi – Đáp thực hiện theo quy định sau đây:

a. Năm (05) ngày đối với các câu hỏi thuộc thẩm quyền giải quyết;

b. Mười (10) ngày đối với những câu hỏi cần có sự phối hợp liên ngành;

c. Trường hợp đặc biệt cần phải có thời gian nghiên cứu thì phải hẹn trả lời nhưng tối đa không quá mười lăm (15) ngày. Thời điểm để xác định thời gian trả lời được tính từ 08h00 các ngày làm việc (không tính ngày nghỉ chế độ, nghỉ lễ).

5. Người trả lời thông tin trên Chuyên mục Hỏi – Đáp phải là Lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.

6. Thời gian lưu trữ thông tin sau khi đã trả lời là hai mươi (20) ngày tính từ ngày trả lời.

Chương III

TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG VIỆC QUẢN LÝ CỔNG GTĐT LÀO CAI

Điều 10. Trách nhiệm của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai

1. Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập. Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo Quy chế hoạt động của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai có trách nhiệm phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan, triển khai thực hiện tốt các quy định tại Quy chế này.

2. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc quản lý, cung cấp và trao đổi thông tin trên Cổng GTĐT. Đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị về UBND tỉnh theo từng tháng, vào ngày đầu tuần của tháng tiếp theo.

3. Phối hợp với Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Viễn thông (Trung tâm CNTT&VT), Tổ biên tập thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được phân công.

4. Nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng GTĐT Lào Cai.

5. Lập dự trù kinh phí hàng năm phục vụ hoạt động của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai gửi Sở Bưu chính, Viễn thông tổng hợp và thực hiện chi trả chế độ cho tin bài được đăng tải trên Cổng GTĐT Lào Cai.

Điều 11. Trách nhiệm của Sở Bưu chính, Viễn thông

1. Chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về hoạt động của Cổng GTĐT Lào Cai.

2. Phối hợp với Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định, đảm bảo chất lượng, nội dung, hiệu quả và thiết thực của Cổng GTĐT Lào Cai.

3. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây:

a. Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong quản lý, cung cấp, lưu trữ thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai nhằm khai thác và phục vụ nhân dân một cách có hiệu quả nhất;

b. Thực hiện quản trị, đảm bảo các điều kiện cho việc đăng tải, lưu trữ thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai và các kênh thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai hoạt động thông suốt, đạt chất lượng cao;

c. Nghiên cứu, đề xuất kế hoạch bảo đảm cơ sở hạ tầng, các biện pháp kỹ thuật, công nghệ phù hợp cho việc vận hành Cổng GTĐT Lào Cai.

4. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức lập kế hoạch nâng cấp trang thông tin nội bộ để tham gia Cổng GTĐT Lào Cai đạt kết quả.

5. Đề xuất và báo cáo UBND tỉnh các giải pháp để mở rộng kênh thông tin và điều kiện kỹ thuật nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Cổng GTĐT Lào Cai.

6. Phối hợp với Sở Tài chính lập dự trù kinh phí phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước đối với Cổng GTĐT Lào Cai.

Điều 12. Trách nhiệm của Tổ biên tập Cổng GTĐT Lào Cai  

1. Tổ Biên tập Cổng GTĐT Lào Cai được đặt tại Sở Bưu chính, Viễn thông. Chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông. Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai với Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai.

2. Tổ Biên tập Cổng GTĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với bộ phận kỹ thuật của Trung tâm CNTT&VT nghiên cứu, đề xuất kế hoạch bảo đảm cơ sở hạ tầng, các biện pháp kỹ thuật, công nghệ phù hợp cho việc vận hành Cổng GTĐT của tỉnh.

3. Có trách nhiệm cập nhật thông tin và tiếp nhận tất cả các thông tin (các cơ sở dữ liệu về chính trị kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại… của tỉnh được phép lưu hành, các văn bản, tin, bài, ảnh, thông tin quảng cáo…) do các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chuyển tới; kiểm tra nguồn gốc thông tin, phân loại thông tin; biên tập và cập nhật thông tin đã được Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai duyệt lên Cổng GTĐT Lào Cai theo đúng các quy định tại Quy chế này.

4. Trường hợp đặc biệt, Tổ Biên tập phải liên hệ với nơi cung cấp thông tin hoặc xin ý kiến chỉ đạo của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai hoặc Lãnh đạo trực tiếp về nội dung và thời điểm đưa tin.

5. Nghiên cứu, đề xuất, sắp xếp các chuyên mục, thiết kế giao diện cho Cổng GTĐT đảm bảo khoa học, mỹ thuật, thuận lợi cho việc khai thác, tra cứu thông tin.

6. Tổng hợp, thống kê, báo cáo theo chỉ đạo của Sở Bưu chính, Viễn thông và Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai.

Điều 13. Trách nhiệm, quyền hạn của các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia Cổng GTĐT

1. Trách nhiệm, quyền hạn của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh:

a. Nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định trong quy chế này. Trực tiếp kiểm duyệt và trả lời trên Chuyên mục Hỏi – Đáp, không được từ chối việc trả lời thông tin theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục Hỏi – Đáp;

b. Trực tiếp lựa chọn cán bộ có đủ năng lực, trình độ để thành lập Tổ thông tin; chỉ đạo Tổ thông tin của cơ quan, đơn vị mình thực hiện các quy định về quản lý trang thông tin nội bộ. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ viên để tiếp nhận, xử lý thông tin theo đúng quy trình đã quy định tại Quy chế này;

c. Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp và trả lời thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai; nếu nhận được câu hỏi của các tổ chức, cá nhân gửi đến mà không thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị mình thì phải trả lời cho người hỏi biết đồng thời có trách nhiệm chuyển câu hỏi đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để trả lời, các cơ quan đơn vị khi nhận được các câu hỏi thuộc thẩm quyền do cơ quan khác chuyển đến có trách nhiệm trả lời cho người hỏi theo đúng quy định của Quy chế này;

d. Các cơ quan, đơn vị khi thực hiện tiếp nhận thông tin và trả lời câu hỏi của các tổ chức, cá nhân trên Chuyên mục Hỏi – Đáp có trách nhiệm tổng kết, đánh giá theo từng lĩnh vực, từng nhóm chính sách, những ý kiến, yêu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân, thuộc chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị quản lý, để kịp thời điều chỉnh, giải quyết hoặc báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung, thay thế, ban hành mới các cơ chế, chính sách cho phù hợp;

e. Xây dựng kế hoạch duy trì, nâng cấp hệ thống cung cấp thông tin và dịch vụ của cơ quan, đơn vị; đảm bảo các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu, các phần mềm ứng dụng của cơ quan, đơn vị tích hợp với Cổng GTĐT Lào Cai đáp ứng các yêu cầu về thông tin và dịch vụ mà cơ quan, đơn vị tham gia cung cấp cho Cổng GTĐT Lào Cai;

f. Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê theo yêu cầu của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai;

g. Được quyền loại bỏ thông tin và không trả lời các câu hỏi hoặc ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định tại Quy chế này.

2. Quyền và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia Cổng GTĐT Lào Cai

a. Được khai thác các thông tin cần thiết trên Cổng GTĐT để phục vụ cho nhu cầu thông tin trong hoạt động của các tổ chức, cá nhân;

b. Được giao tiếp trên chuyên mục Hỏi – Đáp với các cơ quan đơn vị thuộc tỉnh trên Cổng GTĐT Lào Cai được hỏi và được nhận thông tin trả lời về các vấn đề mà tổ chức, cá nhân quan tâm theo quy định của Quy chế này;

c. Phản ánh với Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông; Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai, Báo Lào Cai; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về chất lượng, hoạt động của Cổng GTĐT Lào Cai và nội dung trả lời của các cơ quan, đơn vị trên Chuyên mục Hỏi – Đáp;

d. Được quyền cung cấp các thông tin (tin, bài, ảnh, các ý kiến phản ánh về các vấn đề liên quan đến hoạt động quản lý Nhà nước của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang…) trên Cổng GTĐT Lào Cai;

e. Các tổ chức, cá nhân khi tham gia hỏi các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh có trách nhiệm tìm hiểu và hỏi đúng thẩm quyền quản lý của các cơ quan, đơn vị được hỏi, nội dung cần quan tâm đến những vấn đề thiết thực mà các tổ chức, cá nhân quan tâm, cần hạn chế những thông tin không mang tính thiết thực;

f. Thực hiện đúng các quy định của Quy chế này;

g. Đóng phí tham gia Cổng GTĐT Lào Cai theo quy định.

Chương IV

KINH PHÍ THỰC HIỆN, CHẾ ĐỘ BÁO CÁO, KIỂM TRA, KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 14. Kinh phí thực hiện

Kinh phí bảo đảm duy trì hoạt động, nâng cấp, mở rộng Cổng GTĐT Lào Cai; hoạt động của Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai; chi trả chế độ tin bài, phục vụ hoạt động thông tin, dịch vụ chung trên Cổng GTĐT Lào Cai do UBND tỉnh cấp từ nguồn ngân sách Nhà nước đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông và Giám đốc Sở Tài chính.

Điều 15. Chế độ báo cáo và kiểm tra

Sở Bưu chính, Viễn thông chủ trì kiểm tra  việc thực hiện Quy chế này; thống kê, đánh giá kết quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị liên quan, báo cáo UBND tỉnh và thông báo cho các cơ quan, đơn vị theo từng tháng. Hàng năm tổng hợp kết quả thực hiện, trình UBND tỉnh Lào Cai tiến hành đánh giá, sơ kết, tổng kết.

Điều 16. Khen thưởng

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế này được xét khen thưởng theo quy định.

Điều 17. Xử lý vi phạm

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm Quy chế này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 18. Điều khoản thi hành

1. Thành viên Ban chỉ đạo phát triển CNTT tỉnh, Thành viên Hội đồng biên tập Cổng GTĐT Lào Cai, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn; Các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí, truyền thông của Lào Cai và các doanh nghiệp, cá nhân tham gia cung cấp, trao đổi thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

2. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Sở Bưu chính, Viễn thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Đã xem:

Đánh giá:  
 

Thuộc tính Văn bản pháp luật 07/2008/QĐ-UBND

Loại văn bảnQuyết định
Số hiệu07/2008/QĐ-UBND
Cơ quan ban hành
Người ký
Ngày ban hành25/02/2008
Ngày hiệu lực06/03/2008
Ngày công báo...
Số công báo
Lĩnh vựcCông nghệ thông tin
Tình trạng hiệu lựcHết hiệu lực 29/10/2011
Cập nhật7 năm trước
Yêu cầu cập nhật văn bản này

Download Văn bản pháp luật 07/2008/QĐ-UBND

Lược đồ Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai


Văn bản bị sửa đổi, bổ sung

    Văn bản liên quan ngôn ngữ

      Văn bản sửa đổi, bổ sung

        Văn bản bị đính chính

          Văn bản được hướng dẫn

            Văn bản đính chính

              Văn bản hiện thời

              Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai
              Loại văn bảnQuyết định
              Số hiệu07/2008/QĐ-UBND
              Cơ quan ban hànhTỉnh Lào Cai
              Người kýNguyễn Hữu Vạn
              Ngày ban hành25/02/2008
              Ngày hiệu lực06/03/2008
              Ngày công báo...
              Số công báo
              Lĩnh vựcCông nghệ thông tin
              Tình trạng hiệu lựcHết hiệu lực 29/10/2011
              Cập nhật7 năm trước

              Văn bản được dẫn chiếu

                Văn bản hướng dẫn

                  Văn bản được hợp nhất

                    Văn bản gốc Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai

                    Lịch sử hiệu lực Quyết định 07/2008/QĐ-UBND quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai